“Không có nhiều công việc có thể khiến chúng ta hạnh phúc mỗi ngày, nhưng với ngành ẩm thực thì khác. Một món ăn ngon có thể khiến cho người thưởng thức cảm thấy hạnh phúc và người chế biến ra nó thực sự thăng hoa. Vinh dự trở thành Đại sứ ẩm thực toàn cầu OMG tại Việt Nam, tôi muốn được cống hiến cho xã hội và cho cộng đồng, tiếp nối tình yêu ẩm thực với mong muốn đem bánh mì Việt Nam ra xa thế giới. Mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người”, ông Arnold Đặng Trung Hiếu chia sẻ.
Năm 2021 thật sự là mốc thời gian quan trọng trong sự nghiệp của ông Arnold Đặng Trung Hiếu khi vinh dự trở thành Đại sứ ẩm thực toàn cầu (OMG) tại Việt Nam. Mang sứ mệnh và trọng trách rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh, con người, đất nước chúng ta ra thế giới.
Là người có nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau nên chắc chắn khi đảm nhận vai trò Đại sứ ẩm thực toàn cầu OMG tại Việt Nam ông sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. “Trở thành Đại sứ ẩm thực toàn cầu OMG tại Việt Nam, tôi sẽ đảm nhận các vai trò quan trọng như: được sử dụng tên, logo và danh nghĩa chính thức của OMG tại Việt Nam trong các sự kiện. Phối hợp tham gia các hoạt động văn hóa, ẩm thực giữa Việt Nam và toàn cầu”, ông Arnold Đặng Trung Hiếu chia sẻ.
Năm 2021 này ông Arnold Đặng Trung Hiếu sẽ cùng với các cộng sự của mình thực hiện dự án toàn cầu hóa bánh mì mang thương hiệu Việt. Nói về ước mơ trên, ông chia sẻ một cách vui vẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì cho dù trong ẩm thực hay trong kinh doanh, tôi cũng có thể đem đến được những sản phẩm chuẩn hóa tròn vẹn giá trị ẩm thực Việt Nam ở những bất cứ nơi mà tôi có cơ hội cộng tác và làm việc, tôi tự hào và yêu điều đó biết bao nhiêu. Bánh mì giờ đây đã trở thành linh hồn của đất Việt, để bánh mỳ trở thành quốc hồn quốc túy của dân tộc, chúng ta phải giữ vững những bí quyết gia truyền, làm đúng, làm chuẩn. Tôi nhận lời tham gia Đại sứ ẩm thực toàn cầu OMG tại Việt Nam cũng là nhằm góp một tay để gìn giữ linh hồn của ẩm thực Việt ấy”.
Theo kế hoạch thì ông Arnold Đặng Trung Hiếu sẽ cho ra đời một ổ bánh mì rất đặc biệt, mang đậm dấu ấn của Việt Nam. Bánh mì mang tên Mr. Việt. Để bánh mì Mr. Việt hợp khẩu vị của người Việt Nam và thực khách quốc tế, ông mời chuyên gia ẩm thực từ Ý để đưa ra công thức làm vỏ bánh mì đặc trưng kết hợp công thức của đầu bếp Việt cho phần nhân bánh. Thực khách có thể ăn 1 ổ bánh mì Mr. Việt hoặc chọn combo Mr. Việt. Phần combo sẽ gồm 1 ổ bánh mì kèm ly cà phê Mr. Việt hay combo bánh mì với nước suối Mr. Việt hoặc phần combo với bánh trứng Mr. Việt… Tất cả nguyên liệu làm nên bánh mì hay các món kèm combo đều được tuyển chọn kỹ lưỡng.
Câu chuyện về ổ bánh mì tưởng chừng đơn giản nhưng sức lan tỏa về truyền thông sẽ rất to lớn khi mọi người trên thế giới đều biết đến và thích ăn bánh mì Mr. Việt. Từ yêu mến món ăn Việt, thế giới sẽ yêu mến Việt Nam và muốn đến Việt Nam. Đó là mục đích sâu xa mà ông muốn hướng đến: thông qua ẩm thực để xây dựng, quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam.
Ông Arnold Đặng Trung Hiếu cũng cho biết thêm, hiện tại bản thân đang ấp ủ rất nhiều dự án lớn chẳng hạn như: dự án giao lưu giữa đầu bếp Việt và đầu bếp thế giới, từ Ý chẳng hạn, để cho ra đời những sản phẩm giao thoa giữa nhiều nền văn hóa hơn nữa.
Dự án nhà hàng Việt Nam toàn cầu với sự nhất quán giữa: Kiến trúc, nội thất, vật dụng, món ăn, mùi vị, trang phục, nhân sự, âm nhạc… để tôn vinh hình ảnh và văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Dự án ý nghĩa và giá trị này sẽ được phối hợp với Hiệp Hội Nhà Hàng Việt Nam (RAV), OMG và tất cả những người Việt Nam yêu mến việc gìn giữ bản sắc di sản với nhịp sống hiện đại.
Trong năm nay, ông cũng đã nhận nhiều lời mời đến nhiều nước trên thế giới nhằm kết nối, quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực giữa Việt Nam và thế giới. Dù mới nhậm chức nhưng phía trước ông Arnold Đặng Trung Hiếu vẫn còn nhiều ý tưởng mới đang nhen nhóm, nhiều việc cần phải làm, nhiều cơ hội cần nắm bắt. Ông hiện giờ là người luôn tràn đầy năng lượng, muốn cống hiến cho xã hội và cộng đồng. Và dù ông có làm gì đi nữa thì trong lòng ông vẫn luôn có hai chữ “Việt Nam”.
Nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực… là giá trị tâm hồn của một dân tộc.Trong thời đại 4.0, khi mà khoa học công nghệ ngày càng phát triển và phổ biến thì những tinh hoa, văn hóa càng nên được bảo tồn và gìn giữ. Cũng chính vì những lý do đó mà chúng ta cần đến những con người luôn sống cống hiến hết mình cho cộng đồng như ông Arnold Đặng Trung Hiếu.