Connect with us

Sự Kiện Ẩm Thực

Đưa Việt Nam thành ‘bếp ăn của thế giới’

Bài đăng

on

Sau 3 năm vận động, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN đã chính thức được cấp phép thành lập, với mục tiêu đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia, qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế và biến VN thành ‘bếp ăn của thế giới’.

Để làm rõ hơn mục tiêu trên, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Kỳ (ảnh), Trưởng ban Vận động thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN – Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Vietravel.
Được biết dự tính ban đầu của hiệp hội là đưa ẩm thực Việt thành thương hiệu du lịch quốc gia. Muốn đưa ẩm thực Việt ra ngoài thế giới thì một trong những cách ngắn nhất, hiệu quả nhất là thông qua du lịch, tại sao cuối cùng lại tách ẩm thực ra khỏi du lịch thưa ông?
Đúng là ẩm thực và du lịch có mối quan hệ rất mật thiết nhưng văn hóa ẩm thực VN ra đời từ thuở khai thiên lập địa. Nó mang một đời sống riêng, truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống riêng trong khi du lịch mới chỉ xuất hiện chưa đầy một thế kỷ. Nếu du lịch dùng giá trị văn hóa ẩm thực như một sản phẩm mà sản phẩm chỉ là một đoạn ngắn, trong khi giá trị là cả một đoạn dài, mang tầm quốc gia. Mục tiêu của hiệp hội là khám phá, tìm tòi, duy trì, tôn tạo, phát triển để đưa văn hóa ẩm thực VN trở thành tài sản quốc gia. Đó là lý do tách riêng và xây dựng văn hóa ẩm thực thành thương hiệu quốc gia.
Tại sao lại là ẩm thực mà không phải là các giá trị văn hóa khác?
Sau 3 năm vận động, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN đã được cấp phép thành lập. Hiện hiệp hội có trên 300 hội viên. Đến ngày 11.10 tới đây sẽ tổ chức đại hội thành lập.

Đúng là trong dòng chảy lịch sử có rất nhiều chuỗi giá trị văn hóa. Nhưng ẩm thực có một khả năng đặc biệt, đó là chuyên chở cả quá khứ, hiện tại và tương lai và mang đậm chất thuần Việt. Người Việt có cái hay là những món ăn nước ngoài khi du nhập vào VN sẽ biến thành ẩm thực VN. Đơn cử như bánh mì Baguette do người Pháp đem vào VN, trong quá trình cải biên, người Sài Gòn đã biến Baguette thành loại bánh mì đặc trưng nổi tiếng trên nhiều quốc gia và được bình chọn là 1 trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Nói vậy để thấy, văn hóa ẩm thực Việt đảm bảo giá trị về mọi phương diện: chuyên chở lịch sử, đặc trưng, đồng thời pha trộn hài hòa cả nét truyền thống và hiện đại.

Chúng ta vẫn hay ví “ăn cơm Tàu” để nói về sự đặc sắc của ẩm thực Trung Quốc; Văn hóa ẩm thực Nhật cũng đã chinh phục thế giới hay chỉ với món trà sữa, Đài Loan cũng làm giới trẻ nhiều nước say mê… Chọn ẩm thực, ông có cho rằng chúng ta đang tự làm khó mình?
Thực ra ẩm thực VN đang sở hữu nhiều lợi thế mà ngay bản thân người Việt cũng chưa nhìn thấy hết. Đầu tiên có thể thấy các món ăn VN thiên về tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe nhưng cũng rất thanh tao, phù hợp với xu thế hiện tại của thế giới đó là hạn chế chất béo. Ví dụ chúng ta ăn rau sống, rau luộc, ít món chiên, xào; đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về ẩm thực hiện đại. Thứ hai, VN là một nước nông nghiệp, một trong các nước đứng đầu thế giới về các mặt hàng nông sản như tôm, cua, cá, tiêu, điều, cà phê… Do có nhiều địa hình khác nhau, từ vùng biển lên vùng núi, từ nơi có khí hậu ôn đới đến nhiệt đới, mỗi vùng chúng ta lại có một nguồn nguyên liệu đặc trưng, phong phú.
Bản thân cách thức chế biến của người Việt đa dạng. Từ những nguyên liệu hết sức bình thường nhưng qua bàn tay “phù phép” của các đầu bếp Việt có thể trở thành những món ăn rất ngon, đặc sắc. Vừa rồi, tôi có dẫn một đoàn gồm chủ tịch các hãng du lịch nước ngoài đến ăn tại một nhà hàng ở VN. Khi tôi gọi món sườn heo, các vị khách có vẻ không mấy hào hứng vì cho rằng sườn heo thì ở đâu mà chẳng có. Tuy nhiên, khi đầu bếp đưa ra đĩa sườn heo cùng nước xốt hoa hồi, ăn kèm một lát quế chi mỏng vùng Quảng Nam thì họ rất ngạc nhiên và ai cũng thích.
Cuối cùng, kiểu cách, văn hóa của người Việt khi ăn uống cũng được coi trọng. Sự tinh tế, truyền thống, nét văn hóa được thể hiện rất rõ trong cách thưởng thức ẩm thực, không phồn thực. Đây cũng là cốt cách, là cái hồn tạo nên nét riêng, nét hấp dẫn đặc biệt đối với ẩm thực VN.
Bên cạnh tất cả những điều ông vừa nói thì yếu tố quan trọng hàng đầu mà thế giới đặt ra với thực phẩm là an toàn, mà đây cũng chính là điểm yếu là chúng ta?
Đây cũng là một phần quan trọng trong sứ mệnh của hiệp hội. Thực phẩm bẩn đang khiến người Việt ngày càng có thêm nhiều nghi ngờ vào những thứ mình “bỏ miệng” hằng ngày, dần dẫn đến tâm lý chuộng hàng ngoại. Chính vì thế, bên cạnh duy trì và gìn giữ, phát triển văn hóa ẩm thực VN, chúng tôi còn có trách nhiệm xác minh, chỉ rõ các nguồn cung cấp thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiệp hội sẽ kết hợp với các nhà cung cấp, khẳng định quá trình, giá trị của họ, để người tiêu dùng hiểu và yên tâm. Khi đã định vị được chất lượng thì niềm tin nơi người tiêu dùng sẽ được củng cố.
Đưa Việt Nam thành 'bếp ăn của thế giới' - ảnh 2
Một du khách nước ngoài thích thú với 2 ổ bánh mì sau khi xếp hàng mua ở tiệm bánh mì Huỳnh Hoa (Q.1, TP.HCM)ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Nông sản của VN được đánh giá là rất ngon, một số loại trái cây cũng đã xuất được vào các thị trường khó tính, nhưng năm nào nông nghiệp cũng đứng trước các cuộc giải cứu, trong các mục tiêu của hiệp hội, có mục tiêu nào có thể giúp tiêu thụ nông sản hiệu quả hơn cho bà con nông dân không thưa ông?
Với cuộc sống công nghiệp như hiện nay, không phải lúc nào mình cũng có đủ thời gian để nấu những món ăn nhiều vị, phức tạp. Vậy tại sao không nghĩ đến việc có người nấu hộ trước, cô lại, chuyển hóa thành đồ ăn nhanh? VN cũng có rất nhiều loại trái cây ngon nhưng nước từ trái cây hầu hết đều phải nhập ngoại. Đó là một sự lãng phí. Vì vậy, hiệp hội tự đặt ra trách nhiệm đào tạo cách thức làm món, làm thật tốt khâu chế biến để vừa giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản, vừa tăng giá trị xuất khẩu của các mặt hàng nông sản VN. Chúng tôi sẽ mở những trường đào tạo, mở các cuộc thi, kích thích thúc đẩy, tạo ra một nền ẩm thực chuyên nghiệp thật sự. Khi đó, ẩm thực sẽ chính thức trở thành thương hiệu khi nhắc đến VN.
Khách nước ngoài ăn phở ảnh: Đào ngọc thạch
Khách nước ngoài ăn phởẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Vậy còn có gì khó khăn để đưa VN trở thành “bếp ăn của thế giới”, thưa ông?
Khó khăn chính là không có một tổ chức nào đủ lớn đứng ra nhận trách nhiệm và khai thác tốt những tiềm năng văn hóa ẩm thực sẵn có. Hiện nay chúng ta đang có khoảng 200.000 – 300.000 quán ăn trên cả nước; khoảng 15.000 – 20.000 nhà hàng Việt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Kế hoạch của hiệp hội là hằng tuần sẽ chọn ra 2 ngày để tổ chức ngày ẩm thực cho từng quán ăn, tại từng khu vực, thuộc từng nhóm khác nhau. Trong ngày hôm đó, hiệp hội sẽ hỗ trợ quảng bá trước, khách đến sẽ được nếm thử các món ăn miễn phí được nấu bởi đầu bếp của quán cùng các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực của hiệp hội. Đến nay, đã có 6 nhóm người Việt ở nước ngoài đến từ Nga, Đức, Pháp, Singapore, Mỹ và Hàn Quốc đăng ký trở thành thành viên của hiệp hội với mong muốn được hỗ trợ về kỹ thuật nấu ăn và định hình phong cách.
Từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, hiệp hội phấn đấu tổ chức khoảng 5 hội thảo và 3 sự kiện ở khắp các vùng miền. Tiến hành mở rộng kết nạp thêm hội viên, thành lập các chi hội ở các khu vực. Cố gắng từ giờ đến 2025 sẽ xây dựng được các kinh đô văn hóa ẩm thực, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực VN.
Theo ông, việc xây dựng thành công ẩm thực thành thương hiệu quốc gia sẽ tác động thế nào đến du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung?
Tôi có thể khẳng định rằng, khi đã trở thành thương hiệu, tài sản quốc gia, ẩm thực sẽ tác động rất lớn đến nhiều ngành kinh tế mà trước nhất là du lịch. Chúng ta điều biết câu nói “con đường ngắn nhất để đi đến tình yêu là thông qua dạ dày”. Khách du lịch đi đến bất cứ một nơi nào cũng mong muốn được thưởng thức đồ ăn ngon. Ăn uống, dịch vụ chiếm đến 70% doanh thu của ngành du lịch. Nếu làm tốt, toàn bộ kinh tế, hệ thống dịch vụ tại chỗ sẽ được kích thích, phát triển, phần lợi nhuận nhà nước thu được từ tỷ lệ 70% này sẽ ngày càng lớn. Như tôi đã nói, phát triển ẩm thực một cách chuyên nghiệp sẽ giải quyết tất cả nguồn ra cho nguyên liệu, thực phẩm, giúp nâng cao đời sống người dân, đem lại lợi ích kinh tế lớn cho đất nước.
Ẩm thực Việt được báo chí thế giới vinh danh

Năm 2014, bánh mì VN đã tạo nên cơn sốt mới của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, bởi thế chẳng có gì bất ngờ khi nó lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo bình chọn của Huffington Post. Cùng năm, trang National Geographic cũng đưa bún chả Hà Nội vào danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới. Vào năm 2015, chuyên trang CNN Travel tiếp tục đưa ra kết quả bình chọn đất nước có ẩm thực được du khách yêu thích nhất và món nem rán của VN góp mặt trong danh sách này. Phở cùng gỏi cuốn cũng được CNN xếp trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Đầu năm 2017, chuyên mục du lịch của tờ The Telegraph xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn trên thế giới.

Hiệp hội ra đời là cần thiết
Từ cách đây rất nhiều năm, cá kho làng Vũ Đại, cá bống kho tiêu đã xuất hiện và trở thành món ăn được ưa chuộng ở Pháp. Người nước ngoài đến VN cũng rất “mê” cá kho tộ, canh chua Nam bộ, chả giò (nem Bắc), một số thực phẩm chế biến như bánh chưng, chả lụa và đặc biệt là hệ thống gia vị cực kỳ đa dạng của VN.  Tôi còn nhớ cách đây hàng chục năm khi tới VN, cha đẻ học lý tiếp thị hiện đại Philip Kotler đã khuyến khích “VN hãy là bếp ăn của thế giới”. Nấu ăn là một nghệ thuật nhưng ngoài tài năng cá nhân còn cần sự đào tạo chuyên nghiệp thông qua các hiệp hội và các tổ chức này cũng đóng vai trò tiên quyết trong việc giới thiệu nhân tài, sản phẩm VN vươn ra thế giới. Vì vậy, sự ra đời của các tổ chức, hiệp hội về ẩm thực là rất cần thiết.
TS Nguyễn Khắc Thuần, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kỷ lục
Ẩm thực giúp thế giới hiểu con người, văn hóa VN hơn
Văn hóa ẩm thực VN đã được thế giới công nhận nhưng chúng ta chưa có sự quảng bá rộng rãi, chưa khai thác được hết những đặc sắc nên còn hạn chế hiểu biết của người nước ngoài. Thậm chí ngay chính người VN cũng chưa hiểu thấu đáo về nền ẩm thực của dân tộc mình. Chúng ta mới chỉ quan tâm đến một phần rất nhỏ là món ăn, còn không gian, ứng xử trong khi ăn thể hiện văn hóa đa dạng của người Việt thì chưa được để ý, làm rõ. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, các món ăn không chỉ giúp bạn bè quốc tế biết đến ẩm thực VN mà còn giúp họ hiểu được con người, văn hóa VN. Đó là nền văn hóa mang đậm tính nhân văn.
PGS-TS Phan An, nhà nghiên cứu văn hóa

Hà Mai
(thực hiện)

Nguồn: http://thanhnien.vn/kinh-doanh/dua-viet-nam-thanh-bep-an-cua-the-gioi-878796.html

Lập trung tâm ẩm thực Việt Nam để hỗ trợ phát triển du lịch

15 món ăn làm rạng danh ẩm thực Việt trên thế giới

 

Đọc tiếp
Advertisement
Bình luận

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Ẩm Thực

Cuộc thi tìm đầu bếp Việt làm đại sứ thương hiệu bán lẻ Pháp

Bài đăng

on

Cuộc thi sẽ tìm ra những đầu bếp thực trở thành nhà tranh đấu vì thực phẩm tốt, vì sức khỏe và vì lợi ích địa phương.

Cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” chính thức phát động từ ngày 18/5, dành cho tất cả công dân Việt Nam có niềm đam mê, tình yêu với ẩm thực Việt. Trải qua 3 vòng thi, người chiến thắng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu sáng tạo nên những món ăn từ nguyên liệu tươi ngon, tốt cho sức khỏe để phục vụ khách hàng tại hệ thống các siêu thị của Auchan Retail Việt Nam trên toàn quốc.

Họp báo ra mắt cuộc thi.

Họp báo ra mắt cuộc thi.

Chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo – giám khảo chính của cuộc thi chia sẻ: “Nếu bạn là người yêu thích nấu ăn, muốn sáng tạo thực đơn từ các thực phẩm, nguyên liệu phong phú của Việt Nam, đây chính là cuộc thi dành cho bạn. Bởi sẽ rất nhiều cơ hội mở ra cho các bạn khi trở thành đại sứ của Auchan Retail Việt Nam như lên thực đơn các món ăn theo vùng miền, theo mùa, theo các nguyên liệu sẵn có, theo thói quen tiêu dùng… Chừng ấy “đề bài” thôi cũng đã đủ để các bạn cọ xát và thể hiện bản lĩnh của mình”.

Cô Diệu Thảo chia sẻ cách chọn nguyên liệu tươi ngon tại siêu thị Auchan

Cô Diệu Thảo chia sẻ cách chọn nguyên liệu tươi ngon tại siêu thị.

Tại vòng sơ khảo, thí sinh dự thi sẽ đăng ký tham gia thông qua micro-site của chương trình tại website . Sau đó đăng tải hình ảnh món ăn Việt mà thí sinh tự chuẩn bị cùng phần thuyết minh quá trình thực hiện và gửi bài dự thi sau khi đã hoàn tất các yêu cầu.

50 thí sinh chiến thắng vòng sơ khảo của 2 miền Nam Bắc sẽ bước vào vòng bán kết. Trong vòng thi này, các thí sinh sẽ tự chuẩn bị nguyên vật liệu và chế biến trực tiếp tại trường quay (địa điểm sẽ được ban tổ chức chỉ định) một món ăn Việt do chính mình lựa chọn.

Những giám khảo công minh sẽ giúp lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tại TP HCM và 10 thí sinh xuất sắc nhất tại Hà Nội để bước vào vòng chung kết tại mỗi khu vực. Cuối cùng, 2 người chiến thắng cho 2 khu vực sẽ nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi – giải đại sứ, bao gồm một cúp chứng nhận, 50 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng đại sứ Bếp Mình Auchan (tương đương 100 triệu một năm), 1 khóa đào tạo dinh dưỡng và đào tạo đầu bếp Auchan.

Ngoài giám khảo Diệu Thảo (giữa), cuộc thi còn có sự tham dự của các giám khảo là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực như thầy Nguyễn Thanh Vũ (Phó Trưởng Bếp Vietnam Airlines Caterers), đầu bếp Nguyễn Kiên Cường (Tổng bếp trưởng phòng sản xuất của Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài), ông Franck Martin (chuyên viên ẩm thực trong lĩnh vực chế biến thức ăn của hệ thống bán lẻ Auchan).

Ngoài giám khảo Diệu Thảo (giữa), cuộc thi còn có sự tham dự của các giám khảo là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực như thầy Nguyễn Thanh Vũ (Phó Trưởng Bếp Vietnam Airlines Caterers), đầu bếp Nguyễn Kiên Cường (Tổng bếp trưởng phòng sản xuất của Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài), ông Franck Martin (chuyên viên ẩm thực trong lĩnh vực chế biến thức ăn của hệ thống bán lẻ Auchan).

Đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi, ông Jorge Fernandez Asensio, Tổng giám đốc Auchan Retail Việt Nam chia sẻ: “Với sự hỗ trợ của chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo và các chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, chúng tôi tin tưởng cuộc thi sẽ tìm được người có đầy đủ tài năng, tâm huyết để kế nhiệm cô thực hiện sứ mệnh sáng tạo nên nhiều món ăn ngon và tốt cho quầy thức ăn chế biến sẵn tại hệ thống siêu thị của chúng tôi”.

Ông Fernandez cho rằng, với hơn 55 năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, thương hiệu này luôn quan tâm đến sức khỏe cũng như cuộc sống của khách hàng. “Trong vai trò là nhà tổ chức cuộc thi, chúng tôi cam kết sẽ là một “trợ thủ đắc lực” giúp cho các món ăn của các thí sinh thăng hoa và tròn vị hơn”, ông nói.

Vòng Sơ khảo của cuộc thi diễn ra từ 18/5 đến 27/6, thời gian bình chọn từ 28/6 đến 12/7 và kết quả được công bố vào 13/7. Vòng bán kết sẽ diễn ra tại TP HCM từ 18-20/7, tại Hà Nội từ 25-27/7 và kết quả được công bố vào 1/8. Vòng chung kết tại TP HCM sẽ diễn ra vào 11/8, và tại Hà Nội vào 18/8.

Ngoài phần thưởng cho người thắng cuộc, chương trình còn có các giải thưởng phụ, bao gồm một giải khán giả bình chọn (trị giá 2 triệu đồng và thẻ Auchan 500.000 đồng), một giải “Đầu bếp sáng tạo” (trị giá 2 triệu đồng và thẻ Auchan 300.000 đồng), một giải “Đầu bếp dinh dưỡng”(trị giá 2 triệu đồng và thẻ Auchan 300.000 đồng). Khán giả khi tham gia bình chọn cho các bài dự thi sẽ có cơ hội trúng 5 giải mỗi tuần trong suốt giai đoạn bình chọn.

Ngân Lượng

Đọc tiếp

Khuyến Mãi Ẩm Thực

Thực đơn hải sản hè cho dịp lễ 30/4 ở Sài Gòn

Bài đăng

on

Với set menu hải sản chủ đề hè, không gian sang trọng của nhà hàng Le Royal Saigon là sự lựa chọn cho thực khách trong các ngày lễ tới.

Là địa điểm thưởng thức ẩm thực Việt Nam tinh tế đầy sáng tạo, Le Royal Saigon hiện đang là nhà hàng nổi bật thu hút các thực khách tại TP HCM

Le Royal Saigon là địa điểm thưởng thức ẩm thực Việt Nam đang thu hút nhiều thực khách tại TP HCM.

Dịp Lễ 30.04 và 01.05 nhà hàng giới thiệu đến các thực khách Set Menu hải sản hấp dẫn dành cho các ngày hè rực rỡ. Set Menu Mùa Hè Rực Rỡ gồm 6 món ăn được sáng tạo cầu kì. Thể hiện tinh thần mùa hè vui tươi với hình ảnh của bữa tiệc hải sản thịnh soạn dưới nắng vàng, biển xanh

Dịp lễ 30/4 và 1/5, nhà hàng phục vụ set menu hải sản với chủ đề “Mùa hè rực rỡ”. Set ăn gồm 6 món được sáng tạo cầu kỳ, thể hiện tinh thần mùa hè vui tươi với hình ảnh của bữa tiệc hải sản dưới nắng vàng, biển xanh.

Hải sản đại dương sốt muối ớt vàng Tây Nguyên là món khai vị tái hiện hình ảnh đại dương sống động. Từ các thành phần tôm, bạch tuộc, mực, sò điệp nướng với sốt muối ớt và lá cốc.

“Hải sản đại dương sốt muối ớt vàng Tây Nguyên” là món khai vị, làm từ các thành phần như tôm, bạch tuộc, mực, sò điệp nướng với sốt muối ớt và lá cốc.

Từ loại hải sản quí hiếm mà thiên nhiên ban tặng, Hải sâm hầm sốt nước tương hạt sen được kết hợp cùng nấm hương rừng Tây Bắc và hạt sen hầm cách thủy để lưu giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng.

Nhà hàng cũng kết hợp phần thịt nhum (cầu gai), cùng tiêu lốp, đậu phộng, củ cải trắng tạo nên món “Soup nhum Phú Quốc hầm tiêu lốp” bổ dưỡng.

Le Royal Saigon đã khéo léo kết hợp phần thịt Nhum (cầu gai), cùng tiêu lốp, và đậu phộng, củ cải trắng tạo nên một món Soup Nhum Phú Quốc hầm tiêu lốp đầy bổ dưỡng.

Từ loại hải sản quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng, “Hải sâm hầm sốt nước tương hạt sen” được kết hợp cùng nấm hương rừng Tây Bắc và hạt sen hầm cách thủy để lưu giữ chất dinh dưỡng.

Hào sữa tái chanh, cá ngừ Đại dương áp chảo với chả cua lột được thực hiện theo phương pháp cầu kì và sử dụng các thành phần hải sản tươi sống mang đến hương vị tươi mới.

“Hào sữa tái chanh, cá ngừ đại dương áp chảo với chả cua lột” được thực hiện theo phương pháp cầu kỳ và sử dụng các thành phần hải sản tươi sống mang đến hương vị mới.

Sử dụng cá suối, một loại cá đặc biệt, Le Royal Saigon khéo léo bọc và nướng cá ở nhiệt độ vừa, để tạo phần thịt tươi ngón chín tới cho món Cá Suối nướng muối khoáng hương tiêu rừng.

Cá suối được bọc và nướng ở nhiệt độ vừa, để chín tới cho món “Cá suối nướng muối khoáng hương tiêu rừng”.

Hoặc thực khách có thể chọn món chính Phở Củ Dền với Tôm Hùm, một món ăn truyền thống được biến tấu hoàn toàn mới lạ để cảm nhận sự đa dạng và đậm đà trong hương vị.

Hoặc thực khách có thể chọn món chính “Phở củ dền với tôm hùm”, một món ăn truyền thống được biến tấu để cảm nhận sự đa dạng và đậm đà trong hương vị.

Trong set menu có món tráng miệng Quýt Lai Vung hương ổi và trái cây nhiệt đới.Nhân dịp lễ sắp tới, từ 25/4 đến 1/5, Le Royal Saigon áp dụng mức ưu đãi hấp dẫn giảm giá 15% cho các thực khách sử dụng set menu Mùa hè rực rỡ, với giá còn 1.570.000 đồng++. Ngoài ra khi sử dụng set,  sẽ được tặng ngay Voucher ẩm thực giá trị.

Trong set menu có món tráng miệng “Quýt Lai Vung hương ổi và trái cây nhiệt đới”.

Nhân dịp lễ sắp tới, từ 25/4 đến 1/5, Le Royal Saigon áp dụng mức ưu đãi hấp dẫn giảm giá 15% cho các thực khách sử dụng set menu “Mùa hè rực rỡ”, với giá còn 1.570.000 đồng++. Ngoài ra khi sử dụng set,  sẽ được tặng ngay Voucher ẩm thực giá trị.

Kim Ngân

Le Royal Saigon, Majestic Hotel – số 1 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM.

Hotline: 01266 666 605 – 01266 666 617. Facebook. Website.

Đọc tiếp

Sự Kiện Ẩm Thực

Ẩm thực Á Đông trong nhà hàng Đồng ở Sài Gòn

Bài đăng

on

Không chỉ có món ăn đa dạng, chế biến công phu, nhà hàng trên đường Lê Quý Đôn, quận 3 còn thu hút thực khách nhờ không gian hoài cổ.

Đến nhà hàng Đồng vào một ngày hè, chúng tôi nhận ra ngay lý do địa điểm này trở thành nơi tụ họp của giới sành ẩm thực Sài thành. Ngay từ khi bước vào cửa, bạn đã có thể dễ dàng cảm nhận được sự thân thuộc, từ cánh cổng gỗ và bờ tường gạch cổ đến những hàng cây xanh mát, bàn ghế, khoảng hồ nhỏ phía trong. Tất cả dường như mang lại không khí ấm cúng, đậm chất sum vầy không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt.

Nhà hàng Đồng với khuôn viên mộc mạc, mang đậm chất hoài cổ, nhẹ nhàng.

Nhà hàng ở số 37 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, TP HCM có khuôn viên mộc mạc, mang đậm chất hoài cổ.

Thực đơn của nhà hàng rất phong phú. Khách có thể lựa chọn từ những món thuần Việt như gỏi bưởi tôm thịt, chả cá thác lác chiên thì là, cơm cháy khô cá dứa… cho đến những món ăn mang hơi hướng Á Đông như gỏi đu đủ bò một nắng, ba rọi xóc muối ớt chiên giòn, súp sò điệp nấm rơm…

Khi cùng bạn bè, người thân quây quần bên bữa ăn, sẽ không có gì tuyệt hơn là được thưởng thức những món được chế biến tinh tế và bằng cả tâm huyết của người đầu bếp thế này.

Món gỏi đu đủ bò một nắng tròn vị, chua chua cay cay, mang đến cảm giác lưu luyến mãi khi ăn.

Món gỏi đu đủ bò một nắng tròn vị, chua chua cay cay, mang đến cảm giác lưu luyến mãi khi ăn.

Ngoài ra, các món ăn hải sản như tôm sốt chanh Thái, miến cua tay cầm, gỏi miến Nhật rong biển hải sản, vẹm xanh cháy tỏi… cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn khi dùng bữa tại đây. Các nguyên liệu được dùng đều tươi sống, được các đầu bếp tuyển lựa kỹ càng, chế biến tại chỗ, an toàn và hợp vệ sinh.

Có lẽ vì vậy, nhà hàng Đồng ngày càng được nhiều gia đình Việt, các hội nhóm, cơ quan, công ty tìm đến để họp mặt vào những ngày cuối tuần, lễ Tết và thậm chí là bất kỳ lúc nào trong tuần.

Nếu muốn không gian riêng tư, nhà hàng sẵn sàng với những phòng VIP sang trọng để phục vụ bạn. Còn nếu muốn được hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức khí trời, hãy chọn một chiếc bàn nhỏ bên cạnh hồ hay giữa một khoảng sân xanh mát ngay phía trước.

Món ba rọi xóc muối ớt được chiên giòn, vàng ươm, ăn rất bắt cơm.

Món ba rọi xóc muối ớt được chiên giòn, vàng ươm, ăn rất bắt cơm.

Điều cũng khiến thực khách hài lòng là sự thân thiện của đội ngũ nhân viên. Họ thường tư vấn tỉ mỉ về từng món ăn, thức uống để bạn có hững lựa chọn tốt nhất khi đến dùng bữa tại đây. Đồ uống của nhà hàng cũng rất phong phú, từ các loại cà phê, trà cho đến nước trái cây, sinh tố và nhiều loại thức uống cho nhiều dịp khác nhau. Đó là lý do bạn không chỉ có thể đến đây chỉ để dùng bữa trưa hoặc tối, mà kể cả khi cùng gia đình thưởng thức một bữa sáng thư giãn, nhà hàng cũng là một lựa chọn.

Kim Ngân

Đọc tiếp

Facebook

Title

Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu - Hình 1 Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu - Hình 1
Mẹo Hay Ẩm Thực4 giờ ago

Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu

Cơm thiu chẳng thể ăn được, phải vứt đi rất phung phí. Nhưng bạn biết không, chỉ cần lưu ý...

Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm - 1 Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm - 1
Vào Bếp4 giờ ago

Trời nổi gió làm ngay đậu chiên trứng muối mằn mặn, bùi bùi cực đưa cơm

Món đậu chiên trứng muối đơn giản lại dễ làm, tưởng bình thường mà lại ngon không tưởng, thơm phức...

Canh cua khoai sọ rau rút đậm đà hương vị mùa hè - 1 Canh cua khoai sọ rau rút đậm đà hương vị mùa hè - 1
Vào Bếp4 giờ ago

Canh cua khoai sọ rau rút đậm đà hương vị mùa hè

Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng,...

Đơn giản với món canh atiso hầm xương thanh nhiệt, bổ dưỡng Đơn giản với món canh atiso hầm xương thanh nhiệt, bổ dưỡng
Vào Bếp4 giờ ago

Trong tích tắc, bà nội trợ chế biến ngay món canh atiso hầm xương thanh nhiệt, bổ dưỡng

Hoa Atiso có công dụng giải nhiệt, rất tốt cho sức khoẻ. Đây là cách hầm hoa atiso hầm giàu...

banh xeo muc - mon an la ma quen don tim du khach toi nha trang hinh anh 1 banh xeo muc - mon an la ma quen don tim du khach toi nha trang hinh anh 1
Ăn gì - Ở đâu4 giờ ago

Bánh xèo mực – món ăn lạ mà quen đốn tim du khách tới Nha Trang

Bánh xèo mực với hương vị độc đáo, khác biệt so với bất cứ loại bánh xèo nào ở các...

Đổi bữa với trứng cút xào me chua chua ngọt ngọt ngon hết ý - 1 Đổi bữa với trứng cút xào me chua chua ngọt ngọt ngon hết ý - 1
Vào Bếp1 ngày ago

Đổi bữa với trứng cút xào me chua chua ngọt ngọt ngon hết ý

Món trứng cút sốt me thấm đẫm gia vị nước sốt, nhân bên trong nóng hổi, thơm bùi tuyệt ngon...

4 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay - 1 4 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay - 1
Vào Bếp1 ngày ago

4 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay

Rau muống tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách, dễ rước họa vào thân. Sau đây là...

Giữ nhà bếp "sạch bong sáng bóng" với những mẹo giản đơn này - 1 Giữ nhà bếp "sạch bong sáng bóng" với những mẹo giản đơn này - 1
Mẹo Hay Ẩm Thực2 ngày ago

Giữ nhà bếp “sạch bong sáng bóng” với những mẹo giản đơn này

Một trong những cách để làm sạch và khử mùi hôi tốt nhất chính là sử dụng baking soda. Dưới...

Vừa rẻ lại ngon, đặc sản hạt mề gà rừng Tây Bắc khiến 'vạn người mê' - 1 Vừa rẻ lại ngon, đặc sản hạt mề gà rừng Tây Bắc khiến 'vạn người mê' - 1
Ăn gì - Ở đâu2 ngày ago

Vừa rẻ lại ngon, đặc sản hạt mề gà rừng Tây Bắc khiến ‘vạn người mê’

Hạt mề gà không chỉ hấp dẫn bởi vị ngọt thanh, bùi dẻo như hạt dẻ mà còn bởi cái...

Khởi đầu tuần mới với cánh gà sốt bơ mật ong ngọt ngào, thơm lừng - 1 Khởi đầu tuần mới với cánh gà sốt bơ mật ong ngọt ngào, thơm lừng - 1
Vào Bếp2 ngày ago

Khởi đầu tuần mới với cánh gà sốt bơ mật ong ngọt ngào, thơm lừng

Cánh gà sốt bơ mật ong với công thức siêu đơn giản mà ngon không thua kém ngoài tiệm đâu...

Advertisement

Tin Nổi Bật

Copyright © 2017 AMTHUCVIETNAM. Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp số 07/ GP - Sở Thông Tin- Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 13/03/2017