‘Cà phê sạch’ và những trăn trở

0 4

Passio kiên trì theo đuổi con đường “nâng tầm cà phê Việt” thông qua việc sử dụng cà phê sạch và thưởng thức theo phong cách hiện đại, hòa nhập cùng thế giới.

Có nhiều người thích cà phê, nhưng không mấy người nhớ mình bắt đầu thích cái thức uống màu nâu mê hoặc đó từ khi nào, cũng không biết tại sao mình lại thích nó đến vậy. Màu nâu và vị đắng của cà phê đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhiều bạn trẻ. Cà phê và không gian xung quanh những câu chuyện cà phê là cả một thế giới đầy màu sắc và thú vị.

hinh_3.jpg

Ai cũng biết rằng, cà phê có lợi nếu uống vừa phải, có hại nếu uống quá nhiều nhưng không mấy ai thắc mắc “ly cà phê” của mình có nguyên chất hay không? Có những chất phụ gia gì trong đó?

Một vài năm trở lại đây “cà phê sạch” trở thành một tâm điểm của dư luận. Vậy thế nào là cà phê sạch? Câu trả lời phổ biến của dân nghiền cà phê là: loại cà phê được pha chế với ly tách sạch, được lưu trữ và bảo quản hợp lý, đúng tiêu chuẩn, không sử dụng những hoá chất, gia vị không đạt chuẩn, hoặc bị cấm.

hinh_2.jpg

Các tiêu chí cho cà phê sạch:

Trồng sạch: quá trình chăm sóc bảo đảm tuân thủ theo đúng kỹ thuật cho từng loại cà phê, từng vùng đất nhưng tất cả cùng dựa trên một nguyên tắc “không sử dụng phân hoá học và các loại thuốc kích thích khác.

Bảo quản sạch: cà phê được bảo quản trong môi trường tự nhiên, thoáng mát và vệ sinh.

Rang, sấy sạch: cà phê được rang sấy từ hạt nguyên thuỷ, không tẩm ướp bất kỳ gia vị, chất tạo mùi hay những phụ gia khác. Đảm bảo được hương vị thuần khiết của cà phê.

Pha chế sạch: khách hàng có thể tự đánh giá được tại các cửa hàng cà phê.

Cùng với sự phát triển của kinh tế và đời sống xã hội, cà phê không chỉ là thức uống ưa thích và phổ biến trong cộng đồng mà hơn thế cà phê và các sản phẩm từ cà phê đã trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ chốt trong xuất khẩu. Sự kết hợp giữa sức mạnh kinh tế, giá trị văn hoá và vẻ đẹp truyền thống xoay quanh hai chữ “cà phê” sẽ là một bức tranh đẹp cho đất nước khi biết khai thác đúng và hợp lý.

Bộ ba trong chuỗi “cà phê” sẽ bao gồm : “Nông dân – Nhà kinh doanh – Người tiêu dùng” với cùng một niềm đam mê “giá trị của cà phê thật”. Tất cả cùng hướng tới sự phát triển bền vững cho nền công nghiệp cà phê của Việt Nam, mang đến cho xã hội và người đam mê những ly “cà phê sạch và nguyên chất” nhất .

Hinh_1.jpg

Passio là một thương hiệu trẻ nhưng tiên phong trong làng cà phê Việt Nam. Passio cùng triết lý kinh doanh “cà phê thuần khiết nhất Việt Nam” luôn mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận thực sự về thứ đồ uống thú vị này.

(Nguồn: Passio)